FAQ

ชื่อเครือข่าย .@ TrueMove H (เชื่อมต่อ WiFi อัตโนมัติ เล่นได้ต่อเนื่อง)

สำหรับลูกค้า True5G

  • แพ็กเกจรายเดือน และเติมเงิน ที่มีแพ็กเกจ WiFi แบบไม่อั้น ตรวจสอบแพ็กเกจที่ใช้งาน กด *900# โทรออก

วิธีเชื่อมต่อ

  • สำหรับอุปกรณ์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือ ไอแพด ที่ใส่ซิม True5G
  • เปิด WiFi และกดเลือกเชื่อมต่อ ชื่อเครือข่าย .@ TrueMove H ระบบจะทำการเชื่อมต่ออัตโนมัติให้ทันที

ชื่อเครือข่าย .@ TRUEWIFI (เชื่อมต่อ WiFi แบบรายครั้ง)

สำหรับลูกค้า True5G

  • ใช้บัญชี TrueID ในการเข้าใช้งาน WiFi
  • ลูกค้า True5G ที่ ไม่มี บัญชีทรู ไอดี ขอรหัสผ่านโดยกด *871*4# โทรออก
  • ลูกค้า True5G ที่ ไม่มี แพ็กเกจ WiFi แบบไม่อั้น ซื้อแพ็กเกจออนไลน์ได้จากเมนู ซื้อแพ็กเกจ WiFi และเลือก เมนู ลูกค้า True5G เลือกซื้อแพ็กเกจได้ ที่นี่

สำหรับลูกค้าทั่วไป

  • ซื้อแพ็กเกจออนไลน์ได้จากเมนู ซื้อแพ็กเกจ WiFi เลือกเมนู ลูกค้าทั่วไป
  • ซื้อแพ็กเกจได้จาก 7-Eleven
  • ซื้อแพ็กเกจได้จาก ตู้บุญเติม

วิธีเชื่อมต่อ

  • สำหรับใช้งานผ่านอุปกรณ์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต ไอแพด หรือ เครื่องโน๊ตบุ๊ค ที่สามารถเชื่อมต่อ WiFi
  • เปิด WiFi และกดเลือกเชื่อมต่อ ชื่อเครือข่าย .@ TRUEWIFI
  • เข้าสู่หน้ากรอกรายละเอียดเพื่อ “เข้าสู่ระบบ” การใช้งาน WiFi

สมาชิกบัญชี TrueID

  • กรอกชื่อผู้ใช้ และรหัสผ่านของทรู ไอดี และ คลิกปุ่ม “เข้าสู่ระบบ”

ลูกค้า True5G เชื่อมต่อด้วยรหัสผ่าน

  • กรอกหมายเลขทรู5G และรหัสผ่าน ที่ได้รับ และ คลิกปุ่ม “เข้าสู่ระบบ”

ลูกค้า ทั่วไป

  • ขั้นตอนที่ 1 : กรอก ชื่อผู้ใช้งาน และ รหัสผ่าน ที่ได้รับ และ คลิกปุ่ม “เข้าสู่ระบบ”
  • ขั้นตอนที่ 2 : กรอกข้อมูล (ตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ ฉบับปรับปรุง 2560)
  • สำหรับการเข้าสู่ระบบครั้งแรก และคลิกปุ่ม “ลงทะเบียน” เพื่อเข้าใช้งาน WiFi

ลูกค้า True5G

  • สามารถกด *871*4# โทรออกด้วยเบอร์ ทรู5G
  • รอรับ SMS แจ้ง ชื่อผู้ใช้งาน (Username) และ รหัสผ่าน (Password) ใหม่ เพื่อใช้ล๊อกอินเข้าใช้งาน WiFi

หมายเหตุ : รหัสผ่าน (Password) ใหม่นี้ ใช้สำหรับการเข้าสู่ระบบบัญชี TrueID ด้วย

ลูกค้าทั่วไป

  • สามารถคลิกเลือก “ลืมรหัสผ่าน” มุมขวาล่าง ของหน้า “เข้าสู่ระบบ” หน้าแรก และทำการกรอกข้อมูล เพื่อขอรหัสผ่านใหม่

ชื่อเครือข่าย .@ TRUEWIFI (เชื่อมต่อ WiFi แบบรายครั้ง)

สำหรับลูกค้า True5G

  • ใช้บัญชี TrueID ในการเข้าใช้งาน WiFi
  • ลูกค้า True5G ที่ ไม่มี บัญชีทรู ไอดี ขอรหัสผ่านโดยกด *871*4# โทรออก
  • ลูกค้า True5G ที่ ไม่มี แพ็กเกจ WiFi แบบไม่อั้น ซื้อแพ็กเกจออนไลน์ได้จากเมนู ซื้อแพ็กเกจ WiFi และเลือก เมนู ลูกค้า True5G เลือกซื้อแพ็กเกจได้ ที่นี่
  • ลูกค้า True5G แบบรายเดือน : ผู้ให้บริการจะทำการเรียกเก็บค่าบริการ ผ่านใบแจ้งค่าบริการของ True5G ในแต่ละเดือน
  • ลูกค้า True5G แบบเติมเงิน : ลูกค้าสามารถชำระค่าสินค้าและบริการ ตามวงเงินที่กำหนด ผ่านระบบการสั่งซื้อแพ็กเกจ WiFi ของผู้ให้บริการ

สำหรับลูกค้าทั่วไป

  • ซื้อแพ็กเกจออนไลน์ได้จากเมนู ซื้อแพ็กเกจ WiFi เลือกเมนู ลูกค้าทั่วไป
    (ลูกค้าสามารถชำระเงิน ผ่านระบบ TrueMoney หรือ True Point)
  • ซื้อแพ็กเกจได้จาก 7-Eleven
  • ซื้อแพ็กเกจได้จาก ตู้บุญเติม
เชื่อมต่อได้พร้อมกันสูงสุด 1 เครื่อง

ลูกค้า True5G แบบรายเดือน

  • สามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้ต่อเนื่อง โดยไม่ถูกตัดการเชื่อมต่อ

ลูกค้า True5G แบบเติมเงิน และ ลูกค้าทั่วไป

  • ระบบจะตัดการเชื่อมต่อทุกๆ 180 นาที เพื่อทำการตรวจสอบ และบันทึกปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ต
  • หากลูกค้าต้องการใช้งานต่อ ให้ปิดและเปิดการเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi ใหม่อีกครั้ง
  • หากปิด-เปิด การเชื่อมต่อสัญญาณ WiFi แล้วไม่สามารถ เล่น WiFi ได้ ให้ตรวจสอบและดำเนินการ
    • ตรวจสอบการเชื่อมต่อ ชื่อเครือข่าย WiFi ที่ถูกต้อง คือ .@ TRUEWIFI
    • เข้าหน้า Login “เข้าสู่ระบบ” และทำการ เข้าสู่ระบบ ใหม่อีกครั้ง โดยไม่ต้องทำการลงทะเบียนใหม่

หมายเหตุ : กรณีผู้ใช้บริการไม่ได้ใช้บริการอย่างต่อเนื่องเกิน 15 นาที ระบบเครือข่าย WiFi จะทำการ Logout อัตโนมัติ หากผู้ใช้บริการต้องการใช้บริการต่อ สามารถทำการ Login ใหม่อีกครั้ง